Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

VNG sẽ xử mạnh tay đối với bất cứ hành vi gian lận nào trong tải game Crossfire Legends

Những ngày gần đây, cộng đồng người chơi Crossfire Legends vẫn chưa hết xôn xao xung quanh câu chuyện “hack hay không hack” trong trận đấu giao lưu tự phát giữa các clan. Vụ việc đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức nhưng trước những tranh cãi đầy mâu thuẫn này, NPH VNG cũng đã nhanh chóng lên tiếng cảnh cáo sẽ xử phạt mạnh tay đối với bất kỳ hành vi nào gian lận trong game. Thông báo đã được đăng tải chính thức trên trang chủ cũng như fanpage của Crossfire Legends. Theo đó, VNG cho biết: “Là NPH của Crossfire Legends, chúng tôi mong muốn và không ngừng quyết tâm giữ vững một môi trường chơi game thật lành mạnh. Với những hành vi gian lận bị phát hiện, hệ thống sẽ tự động CẤM VĨNH VIỄN người chơi vi phạm trên mọi ‘mặt trận’, dĩ nhiên là bao gồm việc bị truất quyền tham gia các giải đấu”.


Cũng nhân đây, NPH VNG kêu gọi sự chung tay từ phía các xạ thủ Crossfire Legends chân chính, “nói không với gian lận” và cùng giữ gìn một sân chơi thật công bằng. Mục đích của game vốn chỉ để giải trí tai game mien phi và là sân chơi công bằng đối với tất cả mọi người. Thế nhưng có một bộ phận không nhỏ game thủ với bản tính ham thể hiện, thích nổi trội lại luôn “mày mò” tìm đến những con đường “đen” để thành công sớm hơn người khác. Chính cái điều tưởng như chỉ nhằm thỏa mãn “cái tôi” của bản thân này lại làm mất đi cái hay, sự công bằng của game, khiến những game thủ chân chính khác không khỏi bức xúc, khó chịu.

Có thể nói, game online ở Việt Nam chưa bao giờ thoát khỏi vấn nạn hack. Dù có trốn tránh thế nào, chống trọi thế nào, thì hầu như tất cả các game đã và đang phát hành đều phải cực kỳ vất vả phòng chống vấn nạn này. Chưa khẳng định Crossfire Legends đã xuất hiện tình trạng hack hay chưa, nhưng qua động thái này của NPH VNG thì các game thủ có thể yên tâm phần nào rằng, Ban Điều Hành chuyen la co that đang rất nỗ lực đảm bảo cho cộng đồng một sân chơi công bằng, lành mạnh nhất với việc mạnh tay xử lý các hành vi gian lận một cách nghiêm ngặt nhất. Thậm chí còn kêu gọi cả cộng cộng đồng cùng chung tay chống hack.